MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

 

1. Nội dung câu hỏi: Khi không sử dụng nước đồng hồ vẫn quay mặc dù đã khóa van trước đồng hồ, có phải là đồng hồ bị hỏng không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với HADUWACO  trong thời gian qua.

Khi khách hàng không sử dụng nước nhưng đồng hồ vẫn quay có thể do một số nguyên nhân sau đây: do các thiết bị vệ sinh, van phao dưới bể chứa nước ngầm, van phao của téc nước trên trần nhà, phần đường ống phía sau đồng hồ (bên trong nhà) của khách hàng có thể đã bị vỡ hoặc rò rỉ mà khách hàng không nhìn thấy. Quý khách có thể tự khoá van phía trước đồng hồ vào và gọi thợ sửa chữa ngay trong ngày để tránh thất thoát nước của Gia đình. Nếu khách hàng nghi ngờ đồng hồ bị hỏng, Công ty sẽ cho đi kiểm định: trường hợp đồng hồ bị hỏng thì Công ty sẽ thay thế đồng hồ mới cho khách hàng; trường hợp đồng hồ không có vấn đề gì thì chi phí kiểm định khách hàng phải chịu. Nếu quý khách cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, chúng tôi sẽ kịp thời giải đáp những thắc mắc theo yêu cầu của Quý khách.

Trân trọng!

2.Nội dung câu hỏi: Tôi muốn xem và nhận hóa đơn điện tử thì làm cách nào?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Kể từ 01/3/2019, Công ty cổ phần KDNS Hải Dương đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Sau khi thanh toán tiền nước, Quý khách hàng muốn XEM hoặc TẢI hóa đơn điện tử và TRA CỨU thông tin tiền nước, xin vui lòng truy cập website Chăm sóc khách hàng(CSKH) http://hdwinvoice.com.vn, vào đăng ký tài khoản sử dụng. Sau khi đã đăng ký thành công, Quý khách hàng đăng nhập tài khoản để có thể tra cứu thông tin cần thiết.

Khách hàng có thể chọn mục hướng dẫn sử dụng để nắm rõ các bước đăng kí và đăng nhập tài khoản.Trường hợp khách hàng gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, xin vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trân trọng!

3. Nội dung câu hỏi: Hiện nay Công ty đã phát hành Hóa đơn điện tử tiền nước. Xin hỏi Hóa đơn điện tử tiền nước có liên hóa đơn không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Hóa đơn điện tử  là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử do vậy không có khái niệm liên hóa đơn.

Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương (Bên phát hành hóa đơn), Quý khách hàng (bên tiếp nhận hóa đơn) và Cơ quan thuế cùng khai thác dữ liệu trên một bản hóa đơn điện tử duy nhất.

Trân trọng!

4. Nội dung câu hỏi: Chúng tôi có thể nhận Hóa đơn điện tử tiền nước bằng hình thức nào?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Quý khách hàng có thể nhận Hóa đơn điện tử tiền nước của Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương bằng các hình thức sau:

1.Tải hóa đơn trực tiếp trên Website Công ty: Khách hàng truy cập Website tại địa chỉ: http://hdwinvoice.com.vn . Mỗi khách hàng sẽ có 1 tài khoản riêng để truy cập hệ thống.

2.Tiếp nhận qua email (Quý khách hàng chọn mục “Đăng ký sử dụng dịch vụ” trên Website chăm sóc khách hàng dùng nước (http://hdwinvoice.com.vn)

Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương có trách nhiệm lưu trữ tập trung và cung cấp Hóa đơn điện tử tiền nước cho Quý khách hàng bất cứ khi nào.

Trân trọng!

5.Nội dung câu hỏi: Khi phát hiện ra thông tin hóa đơn điện tử tiền nước bị sai sót (thông tin khách hàng, giá…,) chúng tôi phải làm gì?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

 

Khi phát hiện ra thông tin hóa đơn điện tử tiền nước bị sai sót, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được hướng dẫn hoặc liên hệ tới các Chi nhánh trực thuộc Công ty nằm trên địa bàn quý khách hàng đang cư trú để được hỗ trợ.

Trân trọng!

6. Nội dung câu hỏi: Hiện tượng nước có bọt khí khi mở vòi vài giây rồi hết là vì sao?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Đây là hiện tượng khí hòa tan trong nước thoát ra ngoài kéo theo nước dạng hơi sương. Hiện tượng này chỉ xảy ra trong trường hợp Công ty tiến hành sửa chữa hoặc xả rửa tuyến ống, khi đó khí bên ngoài sẽ xâm nhập vào đường ống. Trong một thời gian dài khách hàng không sử dụng nước (hoặc mở vòi vào buổi sáng) sẽ gặp hiện tượng này, do lúc mở nước trở lại, áp lực nước mạnh, khí thoát ra nhanh kéo theo hơi nước sẽ tạo ra hiện tượng bọt khí. Nhưng hiện tượng này sẽ chỉ kéo dài trong vài giây và không gây nguy hại gì đến sức khỏe của khách hàng. Để khắc phục hiện tượng này, Quý khách hàng vui lòng xả nước ở vị trí vòi cao nhất để đẩy hết lượng khí trong đường ống, nước sẽ trở lại bình thường.

Nếu tình trạng không cải thiện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trân trọng!

7. Nội dung câu hỏi: Hiện tượng đồng hồ quay xuôi rồi quay ngược trong lúc không dùng nước

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

 

Khi khách hàng không dùng nước, kiểm tra thấy đồng hồ quay xuôi rồi quay ngược, số vòng quay xuôi nhiều hơn số vòng quay ngược, đây là hiện tượng do có khí trong đường ống. Để xử lý hiện tượng này, Quý khách hàng mở tất cả các vòi nước trong nhà, đặc biệt là các vòi ở vị trí cao để xả hết khí.

Trân trọng!

8. Nội dung câu hỏi: Tại sao bị ngừng cấp nước tạm thời? và khi được sử dụng lại có phải mất phí không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Theo Điều 6 của hợp đồng dịch vụ cấp nước của Công ty đã ký với khách hàng; Công ty chỉ tạm ngừng cấp nước trong các trường hợp sau đây:

- Đối với khách hàng không thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng hoặc vi phạm các qui định của hợp đồng dịch vụ cấp nước;

- Đối với khách hàng khi có yêu cầu vì các lý do hợp pháp như tạm vắng nhà trong thời gian nhất định và xin tạm ngừng sử dụng nước của Công ty nhưng không chấm dứt hợp đồng.

Quý khách sẽ được cấp nước lại khi khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng đầy đủ cho Công ty và có nhu cầu cấp nước sinh hoạt trở lại sau một thời gian dài vắng nhà. Quý khách sẽ phải thanh toán các khoản chi phí đấu nối tuỳ thuộc vào dự toán thực tế.

Trân trọng!

9. Nội dung câu hỏi: Xin được hỏi quy định về nước đạt tiêu chuẩn nước sạch?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Nước đạt tiêu chuẩn ăn uống là nước có các thành phần chỉ tiêu chất lượng nằm trong giới hạn cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01-1: 2018/BYT do Cục Quản lý môi trường y tế biên soạn ngày 15/6/2019 của Bộ Y tế qui định, tiêu chuẩn này áp dụng cho các đơn vị cung cấp nước trong đó có Công ty kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Trân trọng!

10. Nội dung câu hỏi: Nhà tôi sử dụng bể ngầm và téc nước trên mái, cần làm gì để đảm bảo vệ sinh?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Nước sạch của Công ty CP KDNS Hải Dương được kiểm tra theo quy định bởi cơ quan chức năng (Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương). Tuy nhiên, khi sử dụng nước trên téc hoặc bể ngầm. Gia đình muốn đảm bảo vệ sinh an toàn thì cần chú ý những vấn đề sau: Đối với téc chứa nước trên mái cần phải đậy kín, không được để hở tránh bụi bẩn, côn trùng xâm nhập và thường xuyên súc xả định kỳ 6 tháng/lần, không nên để quá lâu sẽ tạo ra cặn lắng trong téc; đối với bể ngầm cũng phải đậy kín tránh các con côn trùng như rán, thạch thùng chui vào hoặc hệ thống nước thải bị ngấm vào bể sẽ gây ô nhiễm không đảm an toàn bảo vệ sinh cho nguồn nước sinh hoạt của gia đình.

 Trân trọng!

11.Nội dung câu hỏi: Làm thế nào để kiểm tra được việc ghi chỉ số đồng hồ hàng tháng có đảm bảo chính xác không?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Khách hàng có thể kiểm tra việc ghi chỉ số đồng hồ hàng tháng của gia đình bằng các cách sau:

- Thứ nhất: Bố trí thời gian để theo dõi, kiểm tra việc ghi chỉ số đồng hồ của khách hàng theo lịch ghi chỉ số của Công ty nước sạch đã được đăng tải trên trang chăm sóc khách hàng HADUWACO (Lịch ghi chỉ số đồng hồ có ghi rõ ngày ghi, người ghi trên địa bàn thành phố và các Chi nhánh).

- Thứ hai: Căn cứ vào chỉ số cuối trên hoá đơn tiền nước của gia đình đã nộp hàng tháng để so sánh đối chiếu.

Trân trọng!

12. Nội dung câu hỏi: Tại sao sử dụng nước phải nộp thuế?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Thuế, nói rõ hơn là thuế giá trị gia tăng. Theo quy định của luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 đã được Quốc hội thông qua và Điều 2 thông tư 219/2013/TT-BTC của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành luật thuế giá trị gia tăng quy định “Hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng”. Nước và dịch vụ cung cấp nước cũng là loại hàng hóa và dịch vụ dùng cho tiêu dùng phải chịu thuế giá trị gia tăng.

Trân trọng!