MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

 

1. Nội dung câu hỏi: Khi không sử dụng nước đồng hồ vẫn quay mặc dù đã khóa van trước đồng hồ, có phải là đồng hồ bị hỏng không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với HADUWACO  trong thời gian qua.

Khi khách hàng không sử dụng nước nhưng đồng hồ vẫn quay có thể do một số nguyên nhân sau đây: do các thiết bị vệ sinh, van phao dưới bể chứa nước ngầm, van phao của téc nước trên trần nhà, phần đường ống phía sau đồng hồ (bên trong nhà) của khách hàng có thể đã bị vỡ hoặc rò rỉ mà khách hàng không nhìn thấy. Quý khách có thể tự khoá van phía trước đồng hồ vào và gọi thợ sửa chữa ngay trong ngày để tránh thất thoát nước của Gia đình. Nếu khách hàng nghi ngờ đồng hồ bị hỏng, Công ty sẽ cho đi kiểm định: trường hợp đồng hồ bị hỏng thì Công ty sẽ thay thế đồng hồ mới cho khách hàng; trường hợp đồng hồ không có vấn đề gì thì chi phí kiểm định khách hàng phải chịu. Nếu quý khách cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, chúng tôi sẽ kịp thời giải đáp những thắc mắc theo yêu cầu của Quý khách.

Trân trọng!

2.Nội dung câu hỏi: Tôi muốn xem và nhận hóa đơn điện tử thì làm cách nào?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Kể từ 01/3/2019, Công ty cổ phần KDNS Hải Dương đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Sau khi thanh toán tiền nước, Quý khách hàng muốn XEM hoặc TẢI hóa đơn điện tử và TRA CỨU thông tin tiền nước, xin vui lòng truy cập website Chăm sóc khách hàng(CSKH) http://hdwinvoice.com.vn, vào đăng ký tài khoản sử dụng. Sau khi đã đăng ký thành công, Quý khách hàng đăng nhập tài khoản để có thể tra cứu thông tin cần thiết.

Khách hàng có thể chọn mục hướng dẫn sử dụng để nắm rõ các bước đăng kí và đăng nhập tài khoản.Trường hợp khách hàng gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, xin vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trân trọng!

3. Nội dung câu hỏi: Hiện nay Công ty đã phát hành Hóa đơn điện tử tiền nước. Xin hỏi Hóa đơn điện tử tiền nước có liên hóa đơn không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Hóa đơn điện tử  là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử do vậy không có khái niệm liên hóa đơn.

Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương (Bên phát hành hóa đơn), Quý khách hàng (bên tiếp nhận hóa đơn) và Cơ quan thuế cùng khai thác dữ liệu trên một bản hóa đơn điện tử duy nhất.

Trân trọng!

4. Nội dung câu hỏi: Chúng tôi có thể nhận Hóa đơn điện tử tiền nước bằng hình thức nào?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Quý khách hàng có thể nhận Hóa đơn điện tử tiền nước của Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương bằng các hình thức sau:

1.Tải hóa đơn trực tiếp trên Website Công ty: Khách hàng truy cập Website tại địa chỉ: http://hdwinvoice.com.vn . Mỗi khách hàng sẽ có 1 tài khoản riêng để truy cập hệ thống.

2.Tiếp nhận qua email (Quý khách hàng chọn mục “Đăng ký sử dụng dịch vụ” trên Website chăm sóc khách hàng dùng nước (http://hdwinvoice.com.vn)

Công ty CP KDNS nước sạch Hải Dương có trách nhiệm lưu trữ tập trung và cung cấp Hóa đơn điện tử tiền nước cho Quý khách hàng bất cứ khi nào.

Trân trọng!

5.Nội dung câu hỏi: Khi phát hiện ra thông tin hóa đơn điện tử tiền nước bị sai sót (thông tin khách hàng, giá…,) chúng tôi phải làm gì?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

 

Khi phát hiện ra thông tin hóa đơn điện tử tiền nước bị sai sót, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được hướng dẫn hoặc liên hệ tới các Chi nhánh trực thuộc Công ty nằm trên địa bàn quý khách hàng đang cư trú để được hỗ trợ.

Trân trọng!

6. Nội dung câu hỏi: Hiện tượng nước có bọt khí khi mở vòi vài giây rồi hết là vì sao?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Đây là hiện tượng khí hòa tan trong nước thoát ra ngoài kéo theo nước dạng hơi sương. Hiện tượng này chỉ xảy ra trong trường hợp Công ty tiến hành sửa chữa hoặc xả rửa tuyến ống, khi đó khí bên ngoài sẽ xâm nhập vào đường ống. Trong một thời gian dài khách hàng không sử dụng nước (hoặc mở vòi vào buổi sáng) sẽ gặp hiện tượng này, do lúc mở nước trở lại, áp lực nước mạnh, khí thoát ra nhanh kéo theo hơi nước sẽ tạo ra hiện tượng bọt khí. Nhưng hiện tượng này sẽ chỉ kéo dài trong vài giây và không gây nguy hại gì đến sức khỏe của khách hàng. Để khắc phục hiện tượng này, Quý khách hàng vui lòng xả nước ở vị trí vòi cao nhất để đẩy hết lượng khí trong đường ống, nước sẽ trở lại bình thường.

Nếu tình trạng không cải thiện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo số Hotline 19009436 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trân trọng!

7. Nội dung câu hỏi: Hiện tượng đồng hồ quay xuôi rồi quay ngược trong lúc không dùng nước

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

 

Khi khách hàng không dùng nước, kiểm tra thấy đồng hồ quay xuôi rồi quay ngược, số vòng quay xuôi nhiều hơn số vòng quay ngược, đây là hiện tượng do có khí trong đường ống. Để xử lý hiện tượng này, Quý khách hàng mở tất cả các vòi nước trong nhà, đặc biệt là các vòi ở vị trí cao để xả hết khí.

Trân trọng!

8. Nội dung câu hỏi: Tại sao bị ngừng cấp nước tạm thời? và khi được sử dụng lại có phải mất phí không?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Theo Điều 6 của hợp đồng dịch vụ cấp nước của Công ty đã ký với khách hàng; Công ty chỉ tạm ngừng cấp nước trong các trường hợp sau đây:

- Đối với khách hàng không thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng hoặc vi phạm các qui định của hợp đồng dịch vụ cấp nước;

- Đối với khách hàng khi có yêu cầu vì các lý do hợp pháp như tạm vắng nhà trong thời gian nhất định và xin tạm ngừng sử dụng nước của Công ty nhưng không chấm dứt hợp đồng.

Quý khách sẽ được cấp nước lại khi khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng đầy đủ cho Công ty và có nhu cầu cấp nước sinh hoạt trở lại sau một thời gian dài vắng nhà. Quý khách sẽ phải thanh toán các khoản chi phí đấu nối tuỳ thuộc vào dự toán thực tế.

Trân trọng!

9. Nội dung câu hỏi: Xin được hỏi quy định về nước đạt tiêu chuẩn nước sạch?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Nước đạt tiêu chuẩn ăn uống là nước có các thành phần chỉ tiêu chất lượng nằm trong giới hạn cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01-1: 2018/BYT do Cục Quản lý môi trường y tế biên soạn ngày 15/6/2019 của Bộ Y tế qui định, tiêu chuẩn này áp dụng cho các đơn vị cung cấp nước trong đó có Công ty kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Trân trọng!

10. Nội dung câu hỏi: Nhà tôi sử dụng bể ngầm và téc nước trên mái, cần làm gì để đảm bảo vệ sinh?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Nước sạch của Công ty CP KDNS Hải Dương được kiểm tra theo quy định bởi cơ quan chức năng (Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương). Tuy nhiên, khi sử dụng nước trên téc hoặc bể ngầm. Gia đình muốn đảm bảo vệ sinh an toàn thì cần chú ý những vấn đề sau: Đối với téc chứa nước trên mái cần phải đậy kín, không được để hở tránh bụi bẩn, côn trùng xâm nhập và thường xuyên súc xả định kỳ 6 tháng/lần, không nên để quá lâu sẽ tạo ra cặn lắng trong téc; đối với bể ngầm cũng phải đậy kín tránh các con côn trùng như rán, thạch thùng chui vào hoặc hệ thống nước thải bị ngấm vào bể sẽ gây ô nhiễm không đảm an toàn bảo vệ sinh cho nguồn nước sinh hoạt của gia đình.

 Trân trọng!

11.Nội dung câu hỏi: Làm thế nào để kiểm tra được việc ghi chỉ số đồng hồ hàng tháng có đảm bảo chính xác không?

Trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Khách hàng có thể kiểm tra việc ghi chỉ số đồng hồ hàng tháng của gia đình bằng các cách sau:

- Thứ nhất: Bố trí thời gian để theo dõi, kiểm tra việc ghi chỉ số đồng hồ của khách hàng theo lịch ghi chỉ số của Công ty nước sạch đã được đăng tải trên trang chăm sóc khách hàng HADUWACO (Lịch ghi chỉ số đồng hồ có ghi rõ ngày ghi, người ghi trên địa bàn thành phố và các Chi nhánh).

- Thứ hai: Căn cứ vào chỉ số cuối trên hoá đơn tiền nước của gia đình đã nộp hàng tháng để so sánh đối chiếu.

Trân trọng!

12. Nội dung câu hỏi: Tại sao sử dụng nước phải nộp thuế?

Câu trả lời: Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) kính gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng. Xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã hợp tác với (HADUWACO)  trong thời gian qua.

Thuế, nói rõ hơn là thuế giá trị gia tăng. Theo quy định của luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 đã được Quốc hội thông qua và Điều 2 thông tư 219/2013/TT-BTC của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành luật thuế giá trị gia tăng quy định “Hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng”. Nước và dịch vụ cung cấp nước cũng là loại hàng hóa và dịch vụ dùng cho tiêu dùng phải chịu thuế giá trị gia tăng.

        13.  Nội dung câu hỏi: Tại sao phải đóng tiền phí thoát nước, phạm vi áp dụng và cách tính phí này ?

      Câu trả lời: 

       Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

Phí thoát nước nay được gọi là phí bảo vệ môi trường (phí BVMT) đối với nước thải sinh hoạt áp dụng thu đối với các đối tượng chịu phí bảo vệ môi trường.

Căn cứ quyết định số: 1503/QĐ-UBND ngày 10/6/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc quy định mức thu, lộ trình thu tiền dịch vụ thoát nước trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Căn cứ vào thông báo số 840/TB-KDNS ngày 30/06/2016, về việc thu tiền dịch vụ phí thoát nước trên địa bàn các phường thuộc thành phố Hải Dương đối với nước thải sinh hoạt của các hộ tiêu thụ sử dụng nước sạch.

Căn cứ vào thông báo số 2281/TB-KDNS ngày 27/12/2021, về việc thực hiện điều chỉnh mức thu tiền dịch vụ thoát nước năm 2022 của Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Kể từ năm 2022 trở đi mức thu tiền phí dịch vụ thoát nước trên địa bàn các phường thuộc thành phố Hải Dương đối với nước thải sinh hoạt của các hộ tiêu thụ được điều chỉnh như sau:

STT

Đối tượng thoát nước

Mức thu (đồng/m3)

1

Hộ gia đình, cá nhân

1.800

2

Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp

1.800

3

Đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ

3.600

Mục đích của việc thu phí Bảo vệ môi trường nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường từ nước thải, sử dụng tiết kiệm nước sạch và tạo nguồn kinh phí cho Qũy bảo vệ môi trường thực hiện bảo vệ, khắc phục ô nhiễm môi trường.

Hàng tháng, đơn vị cung cấp nước sạch sẽ thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải của tổ chức, cá nhân là đối tượng nộp phí cùng với tiền sử dụng nước. Khoản phí này sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước, không hạch toán vào doanh thu của đơn vị cấp nước.

Trân trọng !

   14. Nội dung câu hỏi: Tại sao bị đóng nước do trễ hạn thanh toán ngoài việc thanh toán hóa đơn tiền nước còn phải nộp thêm chi phí mở nước?

       Câu trả lời:

      Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

      Thực hiện quy định của Công ty, và theo Điều 5 trong hợp đồng cấp nước đã ký với Quý khách hàng, thời hạn thanh toán định kỳ 1 tháng 1 lần, không quá 5 ngày kể từ ngày thông báo. Quá hạn 5 ngày Bên A tạm ngừng cấp nước. Khi bị đóng nước, Quý khách hàng vui lòng đến văn phòng giao dịch đóng tại địa bàn Quý khách hàng đang cư trú để thanh toán hóa đơn tiền nước và nộp phí đóng mở nước. Phí đóng mở nước là tiền chi phí nhân công đóng mở nước theo quy định hiện hành của Công ty.

      Việc cấp nước trở lại được thực hiện trong vòng 24h kể từ ngày thanh toán. Trường hợp tái phạm:

      -  Lần 2: việc cấp nước trở lại được thực hiện trong vòng 48h kể từ ngày thanh toán.

      -  Lần 3: việc cấp nước trở lại được thực hiện trong vòng 72h kể từ ngày thanh toán

      -  Nếu tái phạm lần 4 thì cắt hủy hợp đồng.

      Trân trọng kính chào!

        15. Nội dung câu hỏi: Đã đăng kí tên tài khoản truy cập vào trang web nhưng quên mật khẩu/ quên tên đăng nhập?

        Câu trả lời: 

       Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

          Khách hàng đã đăng kí thành công tên truy cập trang web nhưng nếu quên mật khẩu có thể click trực tiếp vào mục Quên mật khẩu ngay dưới dòng đăng nhập, trang web sẽ cung cấp lại cho khách hàng một mật khẩu mới mặc định là 000000.

          Trường hợp khách hàng quên tên đăng nhập khách hàng vui lòng liên hệ 1900 9436 nhân viên trung tâm CSKH sẽ kiểm tra các thông tin và cung cấp lại cho khách hàng tên truy cập mà khách hàng đã đăng kí.

          Trân trọng kính chào!

          16. Nội dung câu hỏi: Hướng dẫn xem, tải hóa đơn điện tử?

      Câu trả lời:

      Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

      Kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2019 Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy như trước đây. Theo đó, sau khi thanh toán tiền nước, Quý khách hàng muốn XEM hoặc TẢI hóa đơn điện tử và TRA CỨU thông tin hóa đơn tiền nước xin truy cập và làm theo hướng dẫn trên Website http://hdwinvoice.com.vn.

      Từ ngày 01 tháng 7 năm 2022, theo Thông tư 78/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành, Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương triển khai chuyển đổi phương thức xuất hoá đơn điện tử qua website https://vinvoice.viettel.vn/utilities/invoice-search. Mã số bí mật phục vụ cho quy trình xem và tải hoá đơn trực tuyến sẽ được gửi đến quý khách hàng qua tin nhắn hàng tháng tới số điện thoại đã đăng ký với Công ty.

      Để biết thêm chi tiết về Hóa đơn điện tử, xin vui lòng liên hệ Tổng đài 19009436 gặp nhân viên trung tâm CSKH để được tư vấn và hỗ trợ. Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương kính mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng để phục vụ ngày càng tốt hơn.

Trân trọng kính chào !

17. Nội dung câu hỏi: Sau khi kiểm định đồng hồ cho kết quả đồng hồ không đạt tiêu chuẩn thì Công ty giải quyết như thế nào?

Câu trả lời:

Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

Tất cả các đồng hồ khi đưa vào sử dụng đều đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn đo lường Việt Nam. Bộ phận kiểm định của (HADUWACO) được cấp phép Về việc chứng nhận chuẩn đo lường để kiểm định phương tiện đo do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp 3 năm/ 1 lần, kiểm định viên được tổng cục cấp thẻ kiểm định viên 3 năm/ 1 lần và thanh kiểm tra hàng năm.

Nếu muốn kiểm định lại tính chính xác của đồng hồ, Quý khách hàng vui lòng đến văn phòng giao dịch đóng tại địa bàn Quý khách hàng đang cư trú để làm thủ tục yêu cầu kiểm định đồng hồ như sau:

- Điền thông tin vào đơn mẫu kiểm định đồng hồ

- Phí kiểm định khách hàng phải thanh toán sau khi kiểm định

Bộ phận quản lý đồng hồ tiếp nhận đơn và tiến hành kiểm định;  trả kết quả đến khách hàng: Đồng hồ đo nước được xem là vẫn chạy chính xác, khách hàng phải thanh toán phí kiểm định. Nếu kết quả đồng hồ sai số vượt giới hạn cho phép Công ty sẽ hoàn trả toàn bộ tiền kiểm định đồng thời thay mới đồng hồ và điều chỉnh hóa đơn trong thời gian đồng hồ gặp sự cố cho khách hàng.

Hóa đơn tiền nước của kỳ hóa đơn có sự sai lệch do sự cố từ đồng hồ sẽ được tính bằng trung bình số m3 tiêu thụ trong 3 tháng gần nhất trước đó không xảy ra sự cố.

Trân trọng kính chào!

       18. Nội dung câu hỏi: Hỏi về quy định, chi phí di dời đồng hồ?

      Câu trả lời:

      Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

          Việc di dời hệ thống mạng lưới ống cấp nước do đơn vị cấp nước quản lý phải được đơn vị cấp nước thực hiện và trong những trường hợp sau

1. Di dời để phù hợp với nhu cầu xây dựng, quy hoạch các công trình đô thị như: nhà, đường, cầu cảng, công trình thoát nước, điện lực, bưu chính viễn thông, công trình chỉnh trang đô thị... theo dự án xây dựng, quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; chi phí di dời nằm trong tổng mức chi phí của dự án. Chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng các công trình có trách nhiệm phối hợp với đơn vị cấp nước khảo sát, lập phương án thiết kế di dời theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán cho công tác di dời làm cơ sở để đơn vị cấp nước tổ chức lựa chọn nhà thầu, thực hiện công tác di dời theo các quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng và đấu thầu.

          2. Di dời theo yêu cầu của khách hàng sử dụng nước và phù hợp với các điều kiện quản lý mạng cấp nước của đơn vị cấp nước. Trường hợp này, chi phí di dời do bên khách hàng sử dụng nước chịu trách nhiệm thanh toán cho đơn vị cấp nước theo định mức, đơn giá tại thời điểm yêu cầu.

          3. Di dời, cải tạo nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và thuận tiện trong việc quản lý ghi đọc chỉ số của Công ty cấp nước thì chi phí do Công ty cấp nước chi trả.

          Trân trọng kính chào !

          19. Nội dung câu hỏi: Nước có mùi Clo?

          Câu trả lời:

          Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

          Theo quy định về tiêu chuẩn chất lượng nước của Bộ Y tế thì trong nước phải tồn dư một lượng Clo để đề phòng tái nhiễm bẩn trên mạng phân phối nước cũng như nước cung cấp sinh hoạt tại vòi nhà khách hàng sử dụng, theo đó lượng tồn dư hiện tại được duy trì 0.3- 0.5 mg/l tại vòi nhà khách hàng, lượng clo dư này sẽ gây mùi clo nhẹ và sẽ bay hơi trong thời gian 15-20 phút; hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nước.

          Trân trọng kính chào!

18. Nội dung câu hỏi: Khách hàng có thể nhận hóa đơn điện tử bằng những hình thức nào?

  Câu trả lời:

          Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

            Khách hàng có thể nhận hóa đơn điện tử dưới các hình thức sau đây:

  1.Tiếp nhận trên Cổng tiếp nhận hóa đơn của bên phát hành (Web, Portal): Mỗi khách hàng sẽ có 1 tài khoản riêng để truy cập hệ thống

  2.Tiếp nhận qua email, số điện thoại mà bên bán gửi

  3.Tiếp nhận bằng Tool tiếp nhận hóa đơn (được cài đặt trên máy tính của bên nhận hóa đơn)

          Trân trọng kính chào!

            Câu hỏi: Tại sao phải nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt

  Câu trả lời:

          Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương (HADUWACO) xin kính gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng và xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quý khách hàng trong thời gian qua.

- Căn cứ Nghị định số 53/2020/NĐ - CP ngày 5/5/2020 của Chính phủ;

- Căn cứ Nghị quyết số 03/2020/NQ - HĐND ngày 25/7/2020 của HĐND tỉnh HD;

Các đối tượng sau đây chịu phí bảo vệ môi trường :

- Hộ gia đình, cá nhân;

- Cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức khác  (gồm cả trụ sở điều hành, chi nhánh, văn phòng của các cơ quan , đơn vị tổ chức này), trừ các cơ sở sản xuất, cơ sở chế biến thuộc các cơ quan đơn vị, tổ chức này;

- Cơ sở: Rửa ô tô, rửa xe máy, sữa chữa ô tô, sữa chữa xe máy;

- Cơ sở khám, chữa bệnh, nhà hàng, khách sạn, cơ sở đào tạo, nghiên cứu;

- Cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác không thuộc quy định tại khoản 2 điều 2 Nghị định 53/2020/NĐ-CP.

* Mức thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt bằng 10% giá bán của 1mnước sạch (giá lũy tiến) chưa bao gồm thuế GTGT.

* Khối lượng thu phí: Theo sản lượng nước tiêu thụ hàng tháng của đối tượng nộp phí.

Trân trọng kính chào!